แผนธุรกิจระยะยาว
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย นโยบาย แผนการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม และตัวเลขเป้าหมาย
วิถีแห่งกลุ่มโตโยต้า ทูโช (วิถีแห่งกลุ่มโตโยทสึ)
"โชคง" (จิตวิญญาณเพื่อธุรกิจ)
จิตวิญญาณแห่งความไม่ย่อท้อ
เผชิญทุกงานด้วยความกล้าหาญ ความไม่ท้อถอย และจิตวิญญาณที่ต้องการทำทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี
จิตวิญญาณแห่งความไม่ย่อท้อ
มีความทะเยอทะยานและใช้จินตนาการเพื่อคาดการณ์แนวโน้ม สร้างความเข้าใจอย่างถ่องแท้เพื่อนำลูกค้าไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ และพัฒนาสายงานและธุรกิจใหม่ๆ ให้เจริญ
"เก็นจิ เก็นบุตสึ เก็น" (สถานที่จริง ดูของจริง สถานการณ์จริง)
ค้นหาคำตอบเพื่อให้เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
ไปพื้นที่ปฏิบัติงาน (สถานที่จริง) ดูด้วยตนเอง (ดูของจริง) และทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อให้สามารถประเมินธุรกิจได้อย่างแท้จริง และปรับแนวปฏิบัติให้เข้ากับสถานการณ์ รอบตัวในขณะนั้น (สถานการณ์จริง)
นำหลัก PDCA* ไปปฏิบัติ
มองให้ไกลกว่าหลักปรัชญาที่มีในปัจจุบัน เมื่อทำความเข้าใจปัญหาและดำเนินการปรับปรุง ปฏิรูป และเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ *Plan, Do, Check, Action! (วางแผน ลงมือทำ ตรวจสอบ ปรับปรุง)
"พลังของทีม" (การทำงานเป็นทีม)
ความริเริ่มของแต่ละคน
ตั้งเป้าหมายให้ตนเองและพยายามด้วยตนเองในการบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น มีความเป็นมืออาชีพขณะทำงาน และมีความอุตสาหะพัฒนาศักยภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ความร่วมมือ
สร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันในหมู่เพื่อนร่วมงานโดยการสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และใส่ใจกันและกัน มุ่งหาแนวทางที่ดีที่สุดโดยส่งเสริมให้พนักงานแต่ละคนอุทิศตนให้กับงานโดยยังคงความยืดหยุ่นและความเปิดกว้าง ตลอดจนให้เพื่อนร่วมงานทุกคนมีส่วนร่วมเมื่อรับมือกับงาน